Nguyên nhân máy in kẹt giấy và cách khắc phục

Bạn đang cần in văn bản để phục vụ cho học tập hay tài liệu nộp cho sếp nhưng máy in kẹt giấy phải làm sao?  Thực tế thì lỗi kẹt giấy ở máy in khá phổ biến nên bạn hãy yên tâm vì cách khắc phục nó tương đối dễ dàng. Cùng Sửa Máy In Hp 115 tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy in bị kẹt giấy nhé!

1. Nguyên nhân kẹt giấy máy in là gì?

ket giay may in
Máy in kẹt giấy

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc máy in bị kẹt giấy, một trong số đó là các nguyên nhân phổ biến sau:
- Chất lượng của giấy in không được đảm bảo: do bạn sử dụng loại giấy quá dày hay quá mỏng.
- Giấy bị ẩm: do quá trình bảo quản hay vô tình bạn làm rớt nước vào giấy in khiến giấy không được khô.
- Trục kéo của giấy in bị mòn: Máy in sử dụng lâu ngày thì trục kéo sẽ bị mòn dần khiến việc lấy giấy in không chuẩn nữa mà sẽ lấy 2 3 tờ, thậm chí nhiều tờ một lúc. Điều này khiến kẹt giấy máy in là đương nhiên.
- Rách bao lụa: Có thể do vô tình dùng giấy có kẹp đã bấm khi in nên bạn làm rách bao lụa mà không biết. Bạn hãy kiểm tra nếu các nguyên nhân trên không phải thì phần nhiều là do bao lụa bị rách.
- Bề mặt tiếp xúc với trang in không đều nên bị lệch sang một bên: Một nguyên nhân phổ biến dẫn đến hiện tượng kẹt giấy ở máy in.

2. Cách khắc phục khi máy in kẹt giấy
may in ket giay
Khắc phục máy in kẹt giấy
Tuy bạn không phải là chuyên gia hay kỹ thuật viên về máy in nhưng với những cách mình trình bày dưới đây có thể giúp bạn sửa máy in 
- Đầu tiên cần tắt nguồn chiếc máy in và tháo các bộ phận của chiếc máy in
- Kéo nhẹ nhàng tờ giấy bị kẹt ra khỏi máy in, cẩn thận tránh làm rách giấy
- Nếu không thể dễ dàng kéo tờ giấy bị kẹt ra khỏi máy in thì bạn cũng đừng cố gắng làm điều đó. Điều này có thể làm hỏng các bộ phận khác bên trong máy in. Hãy gọi ngay cho trung tâm sửa chữa, bảo hành máy in của chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng có mặt để trợ giúp bạn.

About Thuật Nguyễn

Mình là Thuật Nguyễn-một người đam mê blogger, yêu máy tính.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét